FANDOM

Kìm điện cải tiến

Weapon 05 2

Thể trạng
Thể lực (HP) 87%
Sức bền (Stamina)
  • Chạy bộ: Rất thấp
  • Bay thẳng: Trung bình
  • Bay ngang: Hơi thấp
  • Bay nhảy: Hơi thấp
Tốc độ (Speed)
  • Đi bộ: Cực nhanh
  • Chạy bộ: Rất Nhanh
  • Bay thẳng: Nhanh (duy nhất)
  • Bay ngang: Cực nhanh
Nổi bật Ngưng chuyển động đối phương (CS).
Nhận định
Ưu điểm Khả năng gây khựng đối phương.
Khuyết điểm Hoàn toàn cận chiến.

Giới ThiệuSửa đổi

  • Là nhân vật tiếp cận đối phương bằng tính cơ động nhanh, dựa vào khả năng gây giật điện lên đối phương để dành chiến thắng. Các chiêu hỏa lực chủ yếu là để dùng trong các pha xáp chiến. Khả năng bắn xa coi như bằng 0.
  • Cũng nhờ sự nhanh nhẹn mà dễ dàng tránh được những đòn bắn "yểm trợ" của đồng đội lẫn đối phương, hay tự hào với cách chiến đấu hữu hiệu nhất của bản thân là đánh bất ngờ.
  • Nhưng với lượng Stamina ít, khó có thể duy trì được lâu ưu điểm lớn là di chuyển nhanh. Chẳng may dính đòn sẽ chịu sát thương lớn do thể lực rất yếu.
  • Một đồng đội với cấp độ tầm trung trở lên là rất cần thiết.

Thông Số Vũ KhíSửa đổi

Chiêu Thức Sức Mạnh Giá Trị Down
Normal Shot 12.5x5 / 5Hit=35.7 1x5
Charged Shot 15 2
Full-charged Shot 12x10 / 7Hit=42.2 0.75x10
Normal Atk 15 / 15 / 20 1 / 1 / 1
Up Atk 17.5 2
Side Atk 12.5 / 12.5 / 12.5 / 12.5 1 / 1 / 1 / 1
Back Atk 0 / 20 0 / 1
Dash Atk 15 1
Step Atk 20 1
Air Atk 15 1
Air-dash Atk 20 2
Landing Atk 15 / 15 / 15 1 / 1 / 1

Xáp ChiếnSửa đổi

Hỏa LựcSửa đổi

  • Chi tiết về từng chiêu thức bắn xa.
Hình Ảnh Thông Tin
Normal Shot

- Reload: 3 giây / 1 phát || Full-reload: 3 giây / 2 phát
- Nhấn phím [ C ] để thực hiện.
- Bắn thẳng tới một chùm tia điện với cự ly gần. Gây giựt điện khi trúng đối phương.
- Ở Tag-mode, chùm điện bắn ra xa hơn, uy lực cũng tăng lên.
- Ưu điểm: Có thể bắn thẳng xuống dưới chân hoặc lên đỉnh đầu. Khiến đối phương bất động. Hồi phục nhanh. Sát thương khá nếu dính trọn.
- Khuyết điểm: Cự ly rất gần. Khi bắn, bị dừng tại chỗ một thời gian.
- Giá trị Down: 1x5

Charged Shot

- Giữ phím [ C ], khi đã đầy thanh màu vàng nhỏ bên dưới thanh Charge thì buông ra, để thực hiện.
- Bắn ra một quả cầu điện nhỏ, bay nhanh một quãng rất ngắn rồi bung ra, hoặc chạm vào đối phương, trở thành chùm điện khá lớn. Đối phương chạm trúng bị giựt điện.
- Ở Tag-mode, tạo ra quả cầu điện to hơn rất nhiều, thời gian tồn tại cũng lâu hơn.
- Đây là đòn bắn chủ lực của vũ khí này.
- Ưu điểm: Tầm bắn rộng. Khiến đối phương bất động. Có thể bắn ngược ra sau khi đang bay.
- Khuyết điểm: Cự ly rất gần. Lượng đạn ít cùng tốc độ hồi phục lâu.
- Giá trị Down: 2

Full-charged Shot

- Giữ phím [ C ], khi đã đầy thanh màu đỏ nhỏ bên dưới thanh Charge thì buông ra, để thực hiện.
- Đưa tay phải ra trước, tích điện một thời gian ngắn, trước khi bắn ra một quả cầu điện khổng lồ.
- Ưu điểm: Diện tích lớn. Xuyên được Hyper Armor và cả địa hình, kiến trúc. Đối phương không thể phòng thủ.
- Khuyết điểm: Khi bắn, bị dừng tại chỗ một thời gian rất lâu.
- Giá trị Down: 0.75x10

Kỹ Thuật ĐánhSửa đổi

  • Bị hạn chế mọi khả năng bắn xa, hoàn toàn xáp lá cà, nên việc tránh đòn là tối quan trọng. Di chuyển liên tục cũng để thu ngắn khoảng cách và áp sát. Cũng như dao, luôn chú ý lượng Stamina vốn ít ỏi.
  • Kết hợp tốc độ cực nhanh của Air-dash -> CS tạo tính bất ngờ. Do CS là đòn chủ lực, cần ưu tiên rút khỏi vòng chiến nhanh khi đã sử dụng hết.
  • Một lợi thế đáng sợ khác mà không vũ khí nào có, chính là NS có thể bắn thẳng từ đỉnh đầu đối phương xuống. Nhờ đối phương bị hạn chế tầm nhìn, đây là một đòn bất ngờ và khó né tránh. Nhưng đừng quên điểm yếu của NS này, đây là con dao hai lưỡi.

Cách OverkillSửa đổi

  • Ghi nhớ giá trị Down của mỗi đòn đánh để không bỏ sót từng sát thương vốn đã nhỏ. Cứ nhớ CS, Up atk, Air-dash atk có giá trị là 2, số còn lại đều là 1.
  • Vì CS có giá trị Down khá cao, dùng nó để kéo số % của bong bóng không phải là ý kiến hay. Công thức thường dùng: CS -> Air -> Back -> Air (~26%)
  • Khuyến cáo, hạn chế dùng Landing atk để Overkill. Vì nó vừa hạn chế tầm nhìn, vừa khiến bản thân dễ bị tấn công khi đang ra chiêu, do đứng yên một chỗ trong một quãng thời gian.
  • Tuy nhiên, vẫn có cách để kéo % lên cao hơn (~28%), nhưng cũng đòi hỏi trình độ điều khiển nhân vật phải rất khá, nếu không muốn nói phải giỏi. Công thức: Step (hoặc Back) -> Air -> Back -> FCS.
  • Để dễ Overkill hiệu quả hơn, nên dùng những đòn đánh bình thường như với dao.

Mẹo VặtSửa đổi

  • FCS canh ngay lúc đối phương vừa ngồi dậy, vòng lock đen hết hiệu lực? Hơi bị phiêu nhưng không phải không thể làm được. Dựa vào thời gian tồn tại khá lâu cùng diện tích lớn của chiêu thức, dù mới ngồi dậy vẫn còn được 1s bất tử nhưng đối phương vẫn khó thoát được dù nhảy sang bên hay bay đi ngay sau đó. Phòng thủ ư? Vô ích, FCS này phá thủ được. Cái khó chính là canh thời gian đối phương bật dậy, do còn thời gian lăn trên mặt đất nữa.