FANDOM

  • Hyper Mode là trạng thái đặc biệt giúp tăng sức tấn công, phòng thủ, hoặc nâng cấp, biến đổi chiêu thức... Và chỉ trong trạng thái này, những chiêu thức đặc biệt - EX mới có thể sử dụng.
  • Nói chung, Hyper Mode cũng giống như mấy trạng thái "hóa điên" ở những game fighting khác.

Thanh Hyper ModeSửa đổi

Hyper Bar
  • Lưu ý: Đề tài này vẫn còn đang được nghiên cứu.
  • Tốc độ tăng thanh phụ thuộc vào cả sát thương (damage), số Hit và giá trị Down.
  • Thế nhưng, tùy trường hợp mà cách tính có thay đổi.
    • Khi đối phương bị ngã ra đất, sát thương đánh vào sẽ bị giảm khoảng 30%. Sát thương yếu đi, nhưng tốc độ tăng thanh vẫn không đổi.
    • Khi đánh vào một nhân vật đang có Hyper Armor hay Super Armor, cả sát thương và giá trị Down đều bị giảm đi 50%, dẫn đến số Hit phải tăng lên gấp đôi.
    • Khi bật Oyashiro và Kakera sẽ làm nhân vật bị delay ~ 0.5s

OyashiroSửa đổi

Hyper Oyashiro
  • Một mode thiên về khả năng phòng thủ, tự bảo vệ hơn là gây sát thương, dù là cũng có tăng sức tấn công. Đặc điểm nhận dạng là lớp aura màu đỏ.
  • Tốc độ tăng thanh dựa số hit nhận được khi bị tấn công. Oyashiro do tự người chơi kích hoạt.
  • Khi kích hoạt, đối phương nếu đang ở sát bên sẽ bị thổi bay đi. Tác dụng này có nhiều chức năng thú vị như: giúp bản thân thoát khỏi nguy hiểm; phá Combo, phá bớt thời gian Hyper Mode của đối phương; Anti-overkill cứu đồng đội...
  • Lưu ý: Nếu đang, hay vừa trúng một đòn tấn công mà kích hoạt Hyper Mode, thì thanh Oyashiro sẽ chỉ còn 1/3 thời gian. Vì khi kích hoạt những lúc như thế sẽ được tính là thoát khỏi nguy hiểm khẩn cấp.
  • Hyper Armor của Oyashiro kém hơn Kakera về khoản giảm giá trị down và sức phòng thủ. Nên Oyashiro cũng dễ bị một số chiêu thức gây khựng ngay từ hit đầu tiên.
  • Oyashiro có khả năng chống, hạn chế Overkill nhờ vào Hyper Armor. Vì dù nhân vật đã chết, nhưng nếu Oyashiro vẫn còn thì Hyper Armor vẫn còn.

Friendship & Dual-lockSửa đổi

Hyper Dual-lock
  • Dual-lock là hành động cả 2 người trong trong cùng một phe cùng nhắm vào 1 mục tiêu. Để nhận biết bản thân và đồng đội có đang cùng nhắm chung hay không, hãy nhìn vào vòng tròn lock của chính mình. Nếu chỉ có vòng tròn 4 cạnh, tức là chỉ có bản thân. Còn nếu có thêm 4 dấu mũi tên chung quanh, tức là đồng đội đang nhìn chung mục tiêu với mình.
  • Dual-lock chỉ có tác dụng thật sự khi ở Friendship-mode. Khi bản thân đang ở trong trạng thái này, nếu Dual-lock xảy ra, sẽ nghe âm thanh đặc trưng để báo hiệu.
Hyper Friendship
  • Friendship-mode, hay còn gọi là Tag-mode, là một trạng thái hoàn toàn khác với Oyashiro hay Kakera. Nó không tạo Hyper Armor, không tăng sức tấn công hay phòng thủ... nên khá nguy hiểm nếu dùng nó để cận chiến. Đối với những nhân vật cận chiến, khuyến cáo chỉ dành người chơi có trình độ đủ cao và có chiến thuật hợp lý.
  • Nhận biết qua lớp aura mà xanh da trời.
  • Khác với hai mode kia, để tăng thanh, người chơi phải tấn công đối phương. Nếu tấn công vào đối phương đang Oyashiro hay Kakera, tốc độ lên thanh sẽ tăng rất nhanh, vì Hyper Armor.
  • Giống Oyashiro ở khoản tự người chơi kích hoạt.
  • Trừ một số nhân vật và đòn bắn đặc biệt, để Friendship có tác dụng, bắt buộc bản thân và đồng đội phải đang dual-lock!
  • Sức mạnh của Friendship nằm ở cách nó biến đổi chiêu thức.
    • Đối với chiêu thức cận chiến, nó sẽ giúp cắt bớt động tác (hit-cancel), tạo cảm giác chiêu thức được thực hiện rất nhanh. Khuyến cáo, không nên dùng Friendship để cận chiến với đối phương đang ở trạng thái Oyashiro hay Kakera, lý do đã nói ở trên.
    • Điểm đáng sợ của Friendship là ở cách nó nâng cấp những chiêu thức bắn xa, mà cụ thể là Normal shot và Charged shot => Friendship không tác dụng với Full-charged shot. Và để phục vụ cho tác dụng này, khả năng của Friendship còn là tăng tốc hồi phục đạn rất nhanh cho NS và CS.

KakeraSửa đổi

Hyper Kakera
  • Hyper Mode này không thể tự kích hoạt ,khi HP của nhân vật còn 0% lập tức nó sẽ giúp nhân vật hồi lại 100% HP ,sau đó lượng HP sẽ giảm dần về 0% theo thời gian.Trong khoảng thời gian giảm nó sẽ tăng sức tấn công lẫn phòng thủ lên cao, cùng với khả năng hồi Stamina khi đang ở trên không.
  • Cũng như Oyashiro, thanh Hyper Mode tăng khi nhận đòn tấn công. Nhưng tốc độ tăng thanh chậm hơn Oyashiro khoảng gấp rưỡi.
  • Tốc độ tụt HP phục thuộc vào lượng HP của nhân vật. HP vốn nhiều thì Kakera tồn tại lâu và ngược lại. Tốc độ tụt không phải cố định, nếu trong thời gian đó có trúng đòn thì sẽ mất thêm HP (không nhiều vì đang được tăng sức thủ).
  • Hyper Armor của Kakera chắc chắn hơn của Oyashiro. Phải là chiêu thức gây Hit nhiều hoặc giá trị Down lớn mới có thể khựng hay đánh ngã được Kakera. Những chiêu thức có thể khựng được Oyashiro ngay, thì cũng chưa chắc khựng nổi Kakera chỉ trong phát đầu.
  • Đối đầu với Kakera mà không có mục đích, chiến thuật cụ thể sẽ là một sự dại dột. Lý do đã nêu ở trên, với nhiều lợi thế như thế, đánh ngã được Kakera vừa khó, mà để bị đánh lại thì sát thương phải nhận rất cao. Chưa kể, HP của Kakera khi đó là HP ảo, có đánh hay không thì HP đó vẫn tụt. Đánh chỉ tổ phí sức, phí đạn, lại nguy hiểm cho bản thân. Khuyến cáo là nên tránh Kakera càng lâu càng tốt, đợi đến khi không còn tác dụng thì đối phương khi đó sẽ là con mồi béo bở để Overkill.
  • Tuy nhiên, cũng vì Hyper Armor của Kakera rất khỏe, nên đây cũng là mục tiêu lý tưởng cho những người dùng Friendship. Thanh Friendship sẽ tăng rất nhiều khi tấn công bằng chiêu bắn vào Kakera.

Hyper Armor & Super ArmorSửa đổi

  • Hyper Armor là lớp giáp ẩn đặc biệt khi đang ở trong trạng thái Hyper Mode của Oyashiro hay Kakera.
  • Super Armor cũng tương tự Hyper Armor, nhưng chỉ riêng Rena đao có và mặc định luôn luôn có.
  • Chức năng của chúng ngoài tăng sức phòng thủ, còn là giảm giá trị down từ chiêu thức của đối phương.
  • Cả Hyper Armor (của Oyashiro) lẫn Super Armor đều có tác dụng hạn chế Overkill.
  • Cả hai đều không hạn chế được những chiêu thức phá giáp nhờ gây nhiều Hit trong cùng một lúc (beam) hay đánh trực tiếp vào HP (độc của Miyo).

EX (tuyệt kỹ)Sửa đổi

Tập tin:Rena 1 EX.gif
  • EX là những chiêu thức chỉ có thể tung ra khi đang ở trong trạng thái Hyper Mode. Để sử dụng, chỉ cần bấm nút kích hoạt của Hyper Mode.
  • Không phải nhân vật nào hay vũ khí nào cũng có EX. Ví dụ, chỉ riêng Rena là dao và rìu có 2 chiêu khác nhau, nhưng đao lại không có.
  • EX không phải chỉ là chiêu tấn công, nó có thể là chiêu phòng thủ (Mion), hay buff / debuff (Irie, Miyo). Một số yêu cầu điều kiện nhất định như nhờ đối phương kích hoạt (Mion), hay đồng đội phải là một nhân vật xác định (Rika). Có EX ứng dụng tốt, nhưng cũng có cái khó có thể áp dụng vào thực chiến...
  • Có thể thống kê như sau:
    • Rena (tấn): EX của dao rất tốt trong Overkill nhờ giá trị down bằng 0, sát thương cũng rất cao, có thể phá được mọi thế thủ (kể cả perfect-defend). Của rìu cũng tốt trong combo, sát thương cao, phá landing ổn.
    • Keiichi (tấn): Dùng cũng được, nhưng cũng chẳng có tác dụng gì hay.
    • Mion (thủ): Phải nhờ đối phương kích hoạt dùm. Perfect-defend như FCS của Akasaka thủ. Sát thương ổn. Có bug rất thú vị.
    • Rika (tấn): Đồng đội phải là Satoko. Người chơi Satoko có thể điều khiển hướng "đạn" mình bay. Sát thương cao (nếu trúng).
    • Satoko (tấn): Sát thương kém, delay cao, khó trúng dù là cận chiến.
    • Miyo (tấn công gián tiếp): Tạo vùng độc quanh bản thân.
    • Ooishi (tấn): Hơi bị vô dụng, khó trúng, sát thương không cao.
    • Akasaka (tấn): Sát thương cao, tầm rất ngắn, đẹp mắt.
    • Irie (hỗ trợ, gây trạng thái): Tạo vùng bơm máu / gây trạng thái / tăng công-thủ quanh bản thân, tùy theo vũ khí tương ứng.
    • Akane (tấn): Giống với CS của Tamahiki
    • Kasai (tấn): Giống với Back atk.
    • Hanyuu (tấn): Chỉ có ở god. Sát thương cao, có thể tấn công nhiều mục tiêu (nếu may mắn).
    • Natsumi (tấn): Khá tốt khi dùng để Overkill.