FANDOM

Houjou Satoko

Profile 03

Thông tin nhân vật
Tên gốc 北条 沙都子 (ほうじょう さとこ)
Giới tính Nữ
Vũ khí
Cặp nhóm
Lồng tiếng [Kanai Mika]
Nhận định
Nhận định chung Tính cơ động cao, nhưng thể lực cũng cao (so với các nhân vật tốc độ khác); Khuyết điểm về hỏa lực cũng nhiều.

Houjou Satoko (北条 沙都子) là một trong các vai chính của series Higurashi no Naku Koro ni nói chung, và của game Higurashi Daybreak nói riêng. Tuy thế, nhưng Satoko nhìn chung là nhân vật ít được quan tâm trong số các vai chính.

Tóm lược nhân vậtSửa đổi

Satoko là một trong hai thành viên nhỏ tuổi của Nhóm sinh hoạt. Bằng tuổi, và là bạn thân của Rika.

Satoko còn có một người anh trai đang mất tích, Satoshi, và thường gọi là Nii-nii.

Tính cách như một đứa con nít thường gặp. Tinh ranh, nghịch ngợm, trong sáng... Nhưng lại tự cho mình là một quý cô, nên trong cách nói chuyện, Satoko thường lẫn lộn câu từ phù hợp với hoàn cảnh.

Cũng như người anh Satoshi, mắt Satoko cũng bị lệch trong phân biệt màu. Khi nghe người ta nói là màu A, Satoko lại nhìn thấy nó là màu B. Thế nên, khi cần xác nhận lại màu sắc, Satoko thường đưa ra đáp án ngược.

Trong gameSửa đổi

Đặc điểm khá mâu thuẫn, là thể lực (HP) vốn tỉ lệ nghịch với tính cơ động, nhưng ở Satoko thì chúng lại khá đều nhau, cùng ở mức tương đối cao đối với một nhân vật thiên về tốc độ. Có lẽ, bấy nhiêu là để bù lại cho khuyết điểm hơi khó điều khiển đối với người chơi.

Tuy thiên về tốc độ, nhưng Satoko không phải mẫu nhân vật giỏi cận chiến. Bắn xa tầm rất gần, hỗ trợ bằng cách phá bĩnh... có lẽ những miêu tả phù hợp hơn.

Thể trạng không thay đổi theo vũ khí, nhưng lại có cách chơi có phần khác nhau. Nếu PháoTrap không ngại bị áp sát, thì Homing lại cần phải hạn chế.

Trap là một trong những vũ khí độc đáo nhất của game!

Hình ảnhSửa đổi