FANDOM

HitSửa đổi

  • Hit đơn giản là số phát đánh, số đạn bắn trúng vào đối phương, đồng đội, hay thậm chí là cả bản thân.
  • Có chiêu thức chỉ có 1 Hit (thường là cận chiến), nhưng cũng có chiêu gây rất nhiều.
  • Trong Overkill, mỗi Hit thường tương ứng là 1% kéo thêm.
  • Ví dụ với Rena dao:
    • Từng phát đánh cận chiến là từng Hit riêng lẻ.
    • NS ném 1 cây dao đi, trúng đối phương cũng chỉ 1 Hit.
    • FCS bắn ra 2 cây dao xoáy, gây ra nhiều Hit cho đến khi đủ số giá trị Down. Nhưng nếu trúng chỉ một phần thì số Hit cũng ít đi.
    • Nếu Overkill bằng EX, thì chỉ riêng EX đã gây ra 7 Hit, kéo được 7%.

Giá trị DownSửa đổi

  • Như tên gọi, giá trị Down là chỉ số trong những công thức tính để gây khựng, hay đốn ngã đối phương.
  • Đây là một yếu tố rất quan trọng trong Combo và Overkill. Muốn nâng cao trình độ, thoát khỏi "kiếp gà" (newbie) thì người chơi phải nắm được yếu tố này.
  • Mỗi Hit có một giá trị Down riêng, tùy thuộc vào chiêu thức. Ví dụ:
    • Một Hit của Normal atk bất kỳ có giá trị Down là 1.
    • Một phát NS của Rena dao có giá trị Down là 2.
    • FCS của Shion dao gồm 10 Hit, gồm 9 Hit đầu có giá trị Down là 0.5, và Hit cuối là 5.
  • Giá trị Down tối đa trong một Combo là 5. Khi đã đủ 5, vòng tròn lock lên đối phương hay đồng đội sẽ chuyển thành màu xám đen. Không thể dùng bất kỳ chiêu thức nào lên nhân vật đó, cho tới khi nhân vật hồi phục lại số giá trị Down, và vòng tròn lock sẽ chuyển lại thành có màu.
  • Thời gian hồi lại đủ 5 điểm giá trị Down là khoảng 3 giây. Nếu gây ít giá trị Down thì thời gian hồi cũng nhanh hơn.
  • Lưu ý: Khi vòng tròn lock màu đen, cũng đồng nghĩa là nhân vật đó đang được "bất tử".
  • Trong phần thông tin của mỗi vũ khí, luôn có kèm theo bảng giá trị Down tương ứng của từng chiêu thức. Muốn nâng cao khả năng điều khiển của vũ khí nào thì nên nhớ kỹ bảng đó.

ComboSửa đổi

  • Một Combo là tổng hợp của nhiều chiêu thức, nhiều Hit với tổng giá trị Down của chúng đạt tối đa là 5.
  • Tiếp cận hay bắn trúng được mục tiêu là cả một vấn đề trong Hidebu, thế nên, Combo giúp nâng cao sát thương với số lần tiếp cận ít nhất.
  • Ngoài ra, còn có một số chiêu thức hầu như chỉ dùng được trong Combo, không thể trúng nếu xài chúng riêng lẻ.
  • Trong một Combo, Hit đầu tiên sẽ gây đầy đủ sát thương mà chiêu thức đó có. Nhưng những Hit càng về sau sẽ càng yếu đi đôi chút. Nếu cả hai người cùng tấn công một mục tiêu cùng lúc, tổng sát thương gây ra sẽ lớn hơn của một người. Vì đấy sẽ được tính là hai Combo riêng.
  • Có một số điều cần lưu ý khi "chế biến" Combo mới. Đó là cần hạn chế khả năng thoát khỏi Combo của mục tiêu, cũng như hạn chế bị đồng đội của hắn phá đám. Nói ngắn gọn, là khả năng phá Combo của team đối phương. Để làm được điều đó, một Combo an toàn cần có 2 yêu cầu:
    • Di chuyển liên tục để đồng đội của đối phương không đánh trúng mình dễ dàng được.
    • Có thể rút lui nhanh được ngay sau mỗi chiêu, để đề phòng trường hợp bất trắc (đánh hụt, đối phương lên Kakera, hay đồng đội của đối phương nã chiêu thức có tầm sát thương rộng vào).
  • Overkill cũng là một Combo, nhưng có nhiều điểm khác biệt.

OverkillSửa đổi

  • Xem hướng dẫn Overkill toàn tập.