FANDOM

Gậy golf vô đối

Weapon 02 2

Thể trạng
Thể lực (HP) 95%
Sức bền (Stamina)
  • Chạy bộ: Trung bình
  • Bay thẳng: Trung bình
  • Bay ngang: Trung bình
  • Bay nhảy: Trung bình
Tốc độ (Speed)
  • Đi bộ: Trung bình
  • Chạy bộ: Trung bình
  • Bay thẳng: Trung bình
  • Bay ngang: Trung bình
Nổi bật Công kích gây nổ (CS, FCS).
Nhận định
Ưu điểm Thích hợp hỗ trợ tấn công từ xa.
Khuyết điểm Giá trị down của chiêu thức cao.

Giới ThiệuSửa đổi

  • Vũ khí hàng độc, chỉ có Higurashi Daybreak mới có! Bắn ra một quả cầu như đánh gôn và gây nổ!
  • Có thể bắn từ mọi khoảng cách. Ở xa khá hơn gậy bóng chày một chút, ở gần lại chính xác hơn. Tốc độ bắn ra chỉ thua kém chút đỉnh.
  • Một phát CS và FCS đánh văng, gây ngã đối phương, khả năng phá bĩnh khá tốt. Và cũng vì giá trị Down tròn trịa là 5, nên đây cũng là thứ vũ khí rất tệ khi dùng đòn bắn xa để Overkill.

Thông Số Vũ KhíSửa đổi

Chiêu Thức Sức Mạnh Giá Trị Down
Normal Shot 17.5 2
Charged Shot 25 5
Full-charged Shot 27.5 5
Normal Atk 15 / 15 / 20 1
Up Atk 17.5 2
Side Atk 20 2
Dash Atk 17.5 1
Step Atk 22.5 2
Air Atk 17.5 1
Air-dash Atk 20 2
Landing Atk 15 / 17.5 1 / 1
EX 25 5

Xáp ChiếnSửa đổi

Hỏa LựcSửa đổi

  • Chi tiết về từng chiêu thức bắn xa.
Hình Ảnh Thông Tin
Normal Shot

- Reload: 3 giây / 1 phát || Full-reload: 3 giây / 2 phát
- Nhấn phím [ C ] để thực hiện.
- Ném ra một cây gậy golf xoay ngang. Ném ra chậm hơn so với Keiichi bat.
- Ở Tag-mode, gậy sẽ xoáy và bay nhanh hơn.
- Ưu điểm: Tầm ảnh hưởng to hơn so với NS của Keiichi bat.
- Khuyết điểm: Tốc độ ném ra và bay chậm hơn.
- Giá trị Down: 2

Charged Shot

- Giữ phím [ C ], khi đã đầy thanh màu vàng nhỏ bên dưới thanh Charge thì buông ra, để thực hiện.
- Vung gậy, bắn ra một quả cầu bay vòng cung như banh golf, trúng mục tiêu hay vật thể sẽ phát nổ. Có thể gây sát thương nhẹ lên đồng đội.
- Ở Tag-mode, đạn bay nhanh, dí theo và chính xác hơn.
- Đòn sát thương chủ yếu của vũ khí này.
- Ưu điểm: Bắn ra nhanh. Đối phương khó né, nhất là ở cự ly gần.
- Khuyết điểm: Lượng đạn ít, hết nhanh.
- Giá trị Down: 5

Full-charged Shot

- Giữ phím [ C ], khi đã đầy thanh màu đỏ nhỏ bên dưới thanh Charge thì buông ra, để thực hiện.
- Đạn bay tuốt lên trời, rồi ít giây sau rớt xuống ngay trên đầu đối thủ, không khác gì pháo cao xạ.
- Khoảng cách không còn là vấn đề với chiêu thức này, do viên đạn sẽ được teleport bắn xuống từ hướng khác.
- Ưu điểm: Không bị giới hạn khoảng cách , đòn đánh bất ngờ.
- Khuyết điểm: Mất thời gian, không mấy hiệu quả, không thể dùng được NS, CS do phải gồng lên.
- Giá trị Down: 5

Kỹ Thuật ĐánhSửa đổi

  • Sử dụng nhuần nhuyễn CS, để không phí phạm số đạn ít ỏi là trọng tâm của vũ khí này. Nếu một đối một, bắn CS từ bên hông đối phương. Nên để đối phương ra đòn trước, né và dùng NS hoặc CS để phản công lại. Như thế dễ cố định vị trí của đối phương hơn. Tránh đối đầu 1vs1 quá lâu, dễ bị bắt bài. Vì căn bản, Keiichi iron là nhân vật thiên về chọt lén hơn.
  • Chú ý sự di chuyển của đối phương, nhất là khi bị khựng do bị đồng đội tấn công, hay hết Stamina... đó là lúc CS bắn ra sẽ chính xác nhất với cự ly từ tầm trung trở xuống. Hoặc đoán biết đối phương chú ý đến mình, nên tạm đổi mục tiêu, rồi khi sự tấn công đổi sang phía đồng đội của mình cũng là lúc trả thù khá hay. Dùng xen kẽ với NS để tiết kiệm đạn cho CS, khi nào thật sự tấn công mới dùng đến CS.
  • Iron thuộc nhóm vũ khí có sức sát thương thấp, nhưng ít nhiều cũng chủ động trong tấn công. Một đặc điểm khác của Keiichi chính là lúc tiếp đất có thể trượt ngay sang một bên, áp dụng cách này cho phản công nếu bị đối phương canh lúc mình hết Stamina. Nếu cần bỏ chạy, không nên chạy thục mạng, phòng thủ tại chỗ là đủ, đừng làm quá khả năng.
  • Không khuyến khích dùng hoàn toàn FCS, khả năng trúng là hên xui, lại mất thời gian vô ích. Việc gồng FCS sẽ khiến không xài được CS, và nhất là NS, lúc cần sử dụng gấp không thể bắn. Gây nguy hiểm cho bản thân nói riêng, và đồng đội nói chung. Đôi khi dùng nó để đổi chiêu bất ngờ thì hợp hơn.

Cách OverkillSửa đổi

  • Nếu đối phương còn lại 5% HP (chuẩn, theo Rena dao), thì CS có thể dứt điểm và kéo được 24%, FCS thì 25%. Nhưng nếu dùng những chiêu thức có giá trị Down là 5 kia, thì hãy tin chắc là sẽ chẳng kéo được cao thêm chút nào nữa. Và nếu muốn dứt điểm trận đấu trong 4, hoặc 8-kill, thì đây không phải là mức đảm bảo cho điều đó. Đổi lại là sự tiện dụng dành cho người mới chơi.
  • Còn nếu muốn kéo được nhiều hơn, thì bắt buộc không được xài CS / FCS, nhưng đòi hỏi kỹ năng Overkill ở một mức nào đấy bằng những đòn cận chiến: NS -> Dash -> Air -> Up. Số % có được sẽ khoảng 26-28%, phụ thuộc vào lượng HP còn sót lại của đối phương. Hoặc có thể dùng như Keiichi bat.

Nhân Vật Đối KỵSửa đổi