FANDOM

Chày sắt của học sinh chuyển trường

Weapon 02 1

Thể trạng
Thể lực (HP) 95%
Sức bền (Stamina)
  • Chạy bộ: Trung bình
  • Bay thẳng: Trung bình
  • Bay ngang: Trung bình
  • Bay nhảy: Trung bình
Tốc độ (Speed)
  • Đi bộ: Trung bình
  • Chạy bộ: Trung bình
  • Bay thẳng: Trung bình
  • Bay ngang: Trung bình
Nổi bật Đánh bay mục tiêu (EX).
Nhận định
Ưu điểm Dễ điều khiển, phù hợp người mới chơi.
Khuyết điểm Khả năng công kích liên tục và sức sát thương thấp.

Giới ThiệuSửa đổi

  • Jap: 転校生のバット - Eng: Transfer Stundent's Bat
  • Vũ khí cơ bản nhất trong tất cả các vũ khí bởi 3 chiêu bắn tương tự nhau, không phải suy nghĩ cho hướng đạn sẽ bay, rất tốt cho người mới tập chơi bước đầu làm quen với game.
  • Khả năng Dash atk xa là lợi điểm rất lớn, kết hợp với NS và CS để có thể phát huy hết tính năng 2 đòn bắn đơn giản này, hoặc dùng để tiếp cận đối phương và cận chiến. Đổi lại với những thuận lợi đó là sát thương không cao, rất ít combo.
  • Một khi đã nắm vững kỹ thuật, giá trị thật của nhân vật sẽ được phát huy.

Thông Số Vũ KhíSửa đổi

Chiêu Thức Sức Mạnh Giá Trị Down
Normal Shot 17.5 2
Charged Shot 22.5 2
Full-charged Shot 15x3 2x3
Normal Atk 15 / 15 / 20 1 / 1 / 1
Up Atk 17.5 2
Side Atk 20 2
Dash Atk 17.5 1
Step Atk 22.5 2
Air Atk 17.5 1
Air-dash Atk 20 2
Landing Atk 15 / 17.5 1 / 1
EX 25 5

Xáp ChiếnSửa đổi

  • Chi tiết về từng chiêu thức cận chiến.
Hình Ảnh Thông Tin
Normal Atk

- Giá trị Down: 1 / 1 / 1
- Nhảy tới trước 1 bước, vung gậy xuống -> Vung ngang -> Vung gậy từ sau ra trước.
- Áp sát rất nhanh ở cự ly gần bằng cú đánh đầu tiên. Tầm vung gậy ở cú đầu và cuối có tầm đánh phía trên rất cao, giúp dễ đánh trúng đối phương đang bay lượn tầm thấp phía trên mình.

Up Atk

- Giá trị Down: 2
- Bước tới 1 bước, dùng tay không đấm móc lên.
- Tầm đánh rất ngắn, nên biết kết hợp với chiêu thức khác.
- Nếu kết hợp sau 1 cú Normal atk, thì sẽ không bị hạn chế tầm nhìn bởi Combo Normal atk (đánh 2-3 lần, góc quay camera bị thu hẹp), đồng thời sát thương lại như nhau. Tiếp đó nên kết hợp với Air-dash atk hoặc CS (cả 3 loại vũ khí).

Side Atk

- Giá trị Down: 2
- Vung ngang nửa vòng tròn.
- Tuy tầm đánh rộng, bao cả hai bên lẫn trước mặt, nhưng về khoản dùng để áp sát lại khá là kém. - Dùng để đánh văng đối phương thì rất tốt, nhưng với giá trị Down tới 2 thì nên cân nhắc tình huống khi sử dụng trong Overkill.

Dash Atk

- Giá trị Down: 1
- Dùng gậy đâm thẳng tới trước, lao tới một quãng và khá nhanh.
- Tuy giá trị Down chỉ có một, nhưng lại có thể đánh ngã Hyper Armor của Oyashiro (và Super Armor của Rena đại đao). Với những mục tiêu đang nằm đất cũng có thể đánh trúng.
- Một điểm thú vị là khi trượt sang một bên, và tung nhanh chiêu thức này có thể trở thành một đòn phản công. Nó rất nhanh lấp lấy nhược điểm về tốc độ ra chiêu như của Step atk. Tuy nhiên, đây là một kỹ năng tương đối khó.
- Trong Overkill, đây là chiêu thức tốt nhất với Keiichi. Không chỉ với giá trị Down chỉ có 1, mà còn có thể dùng để đuổi theo xác đối phương bị đánh văng đi, khi mà Stamina bản thân đã cạn kiệt (không thể bay theo) bằng cách xuất chiêu liên tục. Đánh trúng sẽ khiến xác văng đi xa (xem lợi ích và tác hại).

Step Atk

- Giá trị Down: 2
- Lướt tới một quãng ngắn rồi mới xuất chiêu, xoay thân và gậy từ phía sau một vòng từ phải qua trái.
- Tốc độ xuất chiêu tuy hơi chậm, nhưng sự di chuyển lại dễ xỏ mũi đối phương. Nhất là trong tình huống đối phương đang ở thế phòng thủ trước mặt mình, nếu tung Step atk bên phải, Keiichi sẽ xoay một vòng ra ngay sau lưng và phá thủ. Độ đeo bám cao, giúp phá Landing của đối phương tốt.
- Đây là chiêu cận chiến có sát thương lớn và giá trị Down tương đối, nếu dùng làm chiêu dứt mạng, Overkill có thể kéo lên tới 28%.

Air Atk

- Giá trị Down: 1
- Vung gậy từ sau ra trước.
- Tính năng đeo bám trên không, đối với mục tiêu đang bay tầm cao hơn, là rất cao. Ví như những lúc đối đầu với những nhân vật có Stamina nhiều và thường bay cao để xuất chiêu như Rika cuốc; hay khi đối phương đang tìm cách tháo chạy. Và cũng nhờ điều này, giúp Keiichi bay lên rất cao mà không tốn thêm Stamina. Có thể kết hợp thêm CS khi đánh trúng.
- Nhưng ngoài điều đó ra, những mặt khác lại kém. Nhất là khi đối phương đang đứng trên mặt đất, dù đánh trúng nhưng rất dễ bị phản công. Tính năng hãm tốc độ rơi cũng chỉ mức tương đối.
- Trong Overkill, nếu đuổi xác bằng cách bay theo, thì như đa số nhân vật, đây là chiêu dựng xác đối phương tốt nhất.

Air-dash Atk

- Giá trị Down: 2
- Từ trên cao đá thẳng, chéo xuống.
- Tốc độc khi đá nhanh, tầm đá khá ngắn. Nhờ thế, nếu tung chiêu từ một tầm rất cao có thể tung 2 lần liên tiếp mà chưa chạm đất, nhưng sẽ rất hao Stamina và khi rơi xuống dễ gặp nguy hiểm. Đánh ngã được Hyper Armor chỉ bằng một Hit.
- Như đa số các các nhân vật khác, Air-dash atk của Keiichi cũng có chức năng đổi hướng, nhắm thẳng về phía mục tiêu khi kết hợp nút [^]. Trong trường hợp ở quá gần đối phương, đây là lựa chọn tốt hơn là dùng NS.

Landing Atk

- Giá trị Down: 1 / 1
- Dùng vai húc, rồi vung ngang gậy.
- Ở phát đánh thứ hai sẽ hất văng đối phương đi. Điều đó sẽ khiến việc Combo tiếp là rất khó, dù làm được cũng không thể nhiều hơn là một phát NS bồi vào.
- Để khắc phục, chỉ cần dùng phát đánh đầu -> Up atk. Tuyệt đối không dùng kết hợp Normal atk hoặc Defend, vì cả hai lệnh này đều sẽ trở thành phát đánh thứ hai của Landing atk.

EX - Batter Homerun

- Giá trị Down: 5
- Cú đập bóng ăn homerun! Đánh văng đối phương đi rất xa.
- Động tác khá giống Side atk, nhưng tầm và lực vung gậy lớn hơn, tốc độ ra chiêu cũng vì thế mà chậm hơn. Đối phương khi bị đánh văng đi sẽ trở thành một phần trong chiêu thức, tức nếu trúng tên còn lại cũng sẽ gây sát thương.
- Tốc độ xuất chiêu chậm và phải đứng trên mặt đất là nhược điểm chính khiến EX này khó trúng nếu dùng khơi khơi một mình nó. Ngoài ra, EX yêu cầu phải có một khoảng thời gian dừng (chừng 0.5 giây) sau một chiêu thức khác, mới có thể tung ra được. Vì thế, Combo: Normal atk -> Up atk -> EX có lẽ là một lựa chọn tốt, do sau khi tung Up atk sẽ tự có một khoảng dừng.
- Đối phương bị đánh văng xa sẽ phải tốn một khoảng thời gian mới quay trở lại chiến trường. Có thể tận dụng lúc đó để cùng đồng đội đánh hội đồng tên còn lại. Cộng với khả năng có thể gây bất ngờ do khi sử dụng Hyper Mode mà thay đổi cục diện lúc cuối trận. Nhưng cũng tùy trường hợp và vật cản nữa.

Hỏa LựcSửa đổi

  • Chi tiết về từng chiêu thức bắn xa.
Hình Ảnh Thông Tin
Normal Shot

- Reload: 5 giây / 1 phát || Full-reload: 20 giây / 8 phát
- Giá trị Down: 2
- Ném ra một quả cầu nhỏ, bay thẳng.
- Ở Tag-mode, quả cầu sẽ bay nhanh hơn.
- Ưu điểm: Bay nhanh, có thể xuyên qua đối phương và bay đi tiếp.
- Khuyết điểm: Đạn bay thẳng, không dí.

Charged Shot

- Giá trị Down: 2
- Tạo nhanh ra một quả cầu năng lượng to hơn NS, dùng gậy đánh bay đi. Đạn bay thẳng.
- Ở Tag-mode, tăng uy lực, tốc độ, thêm khả năng dí.
- Ưu điểm: Bắn ra nhanh. Dễ kết hợp các động tác khác.
- Khuyết điểm: Số lượng ít. Độ dí kém.

Full-charged Shot

- Giá trị Down: 2
- Tương tự CS, bắn ra quả cầu năng lượng lớn, bay thẳng.
- Ưu điểm: Diện tích lớn, dễ trúng cự ly gần.
- Khuyết điểm: Khựng lại sau khi bắn lâu. Ở xa khá vô dụng vì đạn bay khá chậm.

Kỹ Thuật ĐánhSửa đổi

  • Tuy là một nhân vật hầu như không biết đánh lén, nhưng có thể xả đạn khá thoải mái trong khi di chuyển. Để có thể hoạt động giữa lòng phe đối phương, cơ bản là phải biết đổi hướng liên tục để vừa né đòn, vừa đổi hướng tấn công. Dùng luân phiên và hợp lý giữa NS và CS ở tầm trung đến gần. Dựa vào tốc độ bắn ra nhanh của NS hoặc CS mà phản đòn ngay sau khi phát hiện và né đạn của đối phương. Tiếp tục giữ khoảng cách như thế là rất quan trọng. Thoáng thấy đối phương không để ý đến mình thì đấy là cơ hội để áp sát, chạy đường vòng và tấn công từ bên hông an toàn hơn là lao trực diện tới.
  • Đặc điểm nổi bật của Keiichi bat không ngại bất kỳ đối thủ nào, tấn công từ bất kỳ hướng nào, vào bất kỳ thời điểm nào. Hiệu quả của NS ở tầm trung và gần, CS ở tầm trung và xa hơn một chút. Một đặc điểm khá buồn cười là hầu hết chiêu thức của Keiichi bat xuất ra từ phía bên phải và xoay sang trái nhân vật, nên tấn công sang trái có thể nói là lý tưởng! Và áp dụng trong trường hợp đấu tay đôi, Step atk giúp phản công tốt. Đổi lại, yếu điểm của Keiichi bat chắc là nằm ở... bên trái.
  • Một khi có thể tấn công từ bên hông, thì cận chiến là át chủ bài. Thế nhưng, điểm yếu cũng là ở khả năng né đòn khi cận chiến.
  • Kết hợp Dash với NS để đánh bồi khi đối phương bị ngã ra đất. Dash atk cùng CS là một bí kíp! Sớm nắm bắt các động tác để nâng cao khả năng của nhân vật.

Cách OverkillSửa đổi

  • Để có thể kéo được % lên mức cao, điều căn bản là phải đánh cạn HP đối phương đến mức có thể, sao cho chỉ bằng chiêu kế tiếp sẽ là dứt điểm.
  • Cả NS và CS đều có giá trị Down là 2, như thế, dùng CS để dứt điểm tốt hơn. Nhưng tiếp tục xài chiêu bắn sẽ là rất dở. Để có thể tiếp tục kéo, bạn buộc phải dùng các chiêu cận chiến có giá trị Down bằng 1, như: Normal atk, Dash atk... Không khó để sử dụng chúng. Để kéo tại chỗ dùng Normal atk, để đánh văng đối phương đi dùng Dash atk.
  • Ưu điểm khác của Dash atk chính là tốc độ, và khoảng cách lướt rất nhanh và xa. Nếu lỡ dứt điểm mà đánh văng đối phương đi xa, chạy cheo chắc chắn không bao giờ kịp. Nhưng nếu dùng Dash atk liên tục, chỉ cần 2-3 lần là thế nào cũng vừa sát, lại vừa tiết kiệm Stamina.

Nhân Vật Đối KỵSửa đổi