FANDOM

Cặp dao chiến

Weapon 05 1

Thể trạng
Thể lực (HP) 87%
Sức bền (Stamina)
  • Chạy bộ: Rất thấp
  • Bay thẳng: Trung bình
  • Bay ngang: Hơi thấp
  • Bay nhảy: Hơi thấp
Tốc độ (Speed)
  • Đi bộ: Cực nhanh
  • Chạy bộ: Rất Nhanh
  • Bay thẳng: Nhanh (duy nhất)
  • Bay ngang: Cực nhanh
Nổi bật Liên hoàn Hit (FCS).
Nhận định
Ưu điểm Có thêm khả năng bắn xa, gây được nhiều Hit giúp Overkill tốt.
Khuyết điểm Nhìn chung, ít đặc điểm nổi bật.

Giới ThiệuSửa đổi

  • Jap: コンバットナイフ - Eng: Combat Knives.
  • Là loại nhân vật cận chiến có sự di chuyển rất nhanh và tính quyết đoán khi đấu tay đôi và khá mạnh.
  • Các chiêu thức bắn xa dễ sử dụng ở khoảng cách tầm trung và gần. Back atk và FCS hữu hiệu khi quấy rối đối phương và rút nhanh khỏi vòng chiến. Có khả năng kéo % lên rất cao nhờ vào FCS (max: 32%).
  • Thế nhưng, trong tất cả các nhân vật, Shion vốn là nhân vật cận chiến có thể lực yếu nhất. Nên đánh bằng cách tập kích là phương án chính.

Thông Số Vũ KhíSửa đổi

Chiêu Thức Sức Mạnh Giá Trị Down
Normal Shot 17.5 2
Charged Shot 5 / 20 / 10 1 / 1 / 0.5
Full-charged Shot 7.5x9 + 15 0.5x9 + 5
Normal Atk 15 / 15 / 20 1 / 1 / 1
Up Atk 17.5 2
Side Atk 12.5 / 12.5 / 12.5 / 12.5 1 / 1 / 1 / 1
Back Atk 0 / 20 0 / 1
Dash Atk 15 1
Step Atk 20 1
Air Atk 15 1
Air-dash Atk 20 2
Landing Atk 15 / 15 / 15 1 / 1 / 1

Xáp ChiếnSửa đổi

  • Chi tiết về từng chiêu thức cận chiến.
Hình Ảnh Thông Tin
Normal Atk

- Giá trị Down: 1 / 1 / 1
- Tay phải đánh lên -> Tay trái đánh lên -> Hai tay cùng đánh xuống.
- Khi đánh chiêu thứ nhất, nhân vật sẽ phóng tới một quãng rất xa (đối với tầm đánh của cận chiến), với tốc độ rất nhanh. Dùng nó để áp sát nhanh, rút ngắn khoảng cách với mục tiêu là rất lý tưởng.

Up Atk

- Giá trị Down: 2
- Tung người, đá cao lên một vòng. Tiến lên phía trước một chút.
- Xuất chiêu rất nhanh, tầm ảnh hưởng lớn nên dễ trúng, ngay cả khi mục tiêu đang bị ngã. Thích hợp để dùng với các chiêu bắn xa, đặc biệt là CS của cả 3 loại vũ khí Dao, Stun, Roi.
- Với người mới chơi thì đây là cách Overkill cơ bản.
- Với hướng xuất chiêu từ dưới đất lên, nên khi đứng sát rịt một mục tiêu đang ở thế phòng thủ, nó có thể phá được thế thủ đó ngay cả khi đứng trước mặt đối phương.
- Sát thương cao, một Combo gồm 3 chiêu này mạnh hơn bất kỳ Combo cận chiến nào của Shion. Khá tốt để làm chiêu dứt mạng.

Side Atk

- Giá trị Down: 1 / 1 / 1 / 1
- Dang hai tay, xoáy hai vòng bằng một chân đi tới như bông vụ.
- Chém được mọi hướng chung quanh, nhưng tầm di chuyển ngắn nên chỉ dùng được trong xáp lá cà, khó bị phá chiêu.
- Là chiêu thức chính khi cận chiến.

Back Atk

- Giá trị Down: 0 / 1
- Lộn nhào ra sau -> Cúi thấp người phóng nhanh tới trước.
- Tốc độ nhanh giúp dễ dàng né được các chiêu bắn xa của đối phương. Khi vừa nhảy lùi ra sau xong, bấm nút đổi mục tiêu và làm tiếp động tác phóng tới sẽ đổi được hướng đi của chiêu thức.
- Với dân lâu năm, đây là chiêu Overkill hiệu quả nhất. Nó phù hợp nhiều tiêu chí, là có giá trị Down thấp, dễ tránh Anti-overkill, đánh được mục tiêu đang nằm đo đất, và "câu giờ".

Dash Atk

- Giá trị Down: 1
- Lộn nhào nhanh và ngắn ra phía trước một vòng và đánh xuống.
- Không mấy giá trị nếu dùng để làm chiêu áp sát, nhưng lại rất tốt trong khoản đánh bồi khi mục tiêu bị văng ra do Combo trước đó.
- Trong Overkill thì thích hợp để "câu giờ", nhưng nếu đánh trật hoặc gặp địa hình không thuận lợi thì sẽ dễ mất số % đáng ra dễ có nếu dùng cách thông thường.
- Sát thương không cao, không nên dùng để làm chiêu dứt mạng.

Step Atk

- Giá trị Down: 1
- Quay nửa vòng từ phải sang trái, đâm ra sau.
- Cự ly cực ngắn. Do chiều xoay, nên nếu nhảy sang trái thì hướng đánh gần như giữ nguyên. Nhưng nếu nhảy sang phải, Shion sẽ xoay 3/4 vòng, quanh mục tiêu đang ở ngay trước mặt, hướng đánh cũng thay đổi, giúp nó trở thành một chiêu thức có thể phá thủ (?).
- Sát thương cao cùng với giá trị Down thấp, đây là chiêu thức thích hợp nhất để làm chiêu dứt mạng khi Overkill. Nhưng do tầm ảnh hưởng quá nhỏ, nên rất khó thực hiện được trong thực chiến.

Air Atk

- Giá trị Down: 1
- Dùng cả hai tay đánh thành hình chữ X, lộn một vòng trên không.
- Khả năng đeo bám cực kỳ cao, dễ dàng xoay mọi góc độ giúp nó đánh được các mục tiêu đang bay lẫn bị ngã trên đất. Nhưng với lượng Stamina bản thân vốn thấp, nếu đeo đuổi mục tiêu ở tầm quá cao thì sẽ dễ bị tên còn lại tấn công khi đáp đất.
- Trong Overkill, đây cũng dùng để dựng xác đối phương lên.

Air-dash Atk

- Giá trị Down: 2
- Từ trên cao đá thẳng một đường chéo xuống.
- Tốc độ chiêu thức này của Shion là nhanh nhất trong tất cả nhân vật. Nhưng nó lại có một nhược điểm lớn là sau khi trúng mục tiêu, Shion sẽ xoay một vòng tại chỗ trước khi đáp hẳn xuống. Thời điểm ấy dễ bị đối phương bắt được.
- Ngoài chức năng là một chiêu thức, nó còn có tác dụng rất hữu ích để rút ngắn khoảng cách, đuổi theo mục tiêu, nhất là khi Overkill.

Landing Atk

- Giá trị Down: 1 / 1 / 1
- Chân phải đá hất lên -> Đạp thẳng xuống -> Bật ngược cả hai chân đá lên, xoay một vòng như Up atk.
- Nên chú ý trong lúc thực hiện, vì Shion sẽ đứng chết một chỗ. Kể cả khi tung cú đá cuối cũng là nhảy tại một điểm.

Hỏa LựcSửa đổi

  • Chi tiết về từng chiêu thức bắn xa.
Hình Ảnh Thông Tin
Normal Shot

- Reload: 5 giây / 1 phát || Full-reload: 20 giây / 8 phát
- Giá trị Down: 2
- Bắn ra một sóng xung kích hình chữ X, đi thẳng, tốc độ hơi chậm.
- Ở Tag-mode, sẽ là một sóng xung kích 8 tia, xoáy tròn và bay nhanh hơn.
- Ưu điểm: Thêm khả năng bắn.
- Khuyết điểm: Tốc độ hồi phục rất chậm. Không bay xa được.

Charged Shot

- Full-reload: 5 giây / 1 phát
- Giá trị Down: 1 / 1 / 0.5
- Bắn ra một con quay ngắn, có khả năng giựt điện như Stun-gun.
- Ở Tag-mode, uy lực tăng lên.
- Ưu điểm: Xuyên được Hyper Armor của Oyashiro-mode và Kakera-mode.
- Khuyết điểm: Số lượng cực ít. Khi bắn, bị dừng một thời gian.

Full-charged Shot

- Giá trị Down: 0.5x9 + 5
- Liên tục xoáy tròn, lao tới với tốc độ rất nhanh.
- Ưu điểm: Sau khi hạ đối thủ, có thể overkill lên khá cao.
- Khuyết điểm: Khả năng trúng, giá trị Down, sát thương... phụ thuộc địa hình lúc xuất chiêu.

Kỹ Thuật ĐánhSửa đổi

  • Khuyết điểm là lượng HP rất ít, sức phòng thủ rất thấp... nên việc tránh đòn là quan trọng nhất. Do stamina cũng rất ít, nên hạn chế bay tầm cao, tiếp đất nhanh để hồi phục cũng là để đối phương khó đoán điểm rơi. Tận dụng ưu điểm là tốc độ và sự linh hoạt, gây bất ngờ và chớp thời cơ. Bình tĩnh và phán đoán, phản ứng nhanh cũng là yếu tố cần thiết.
  • Khác với 2 vũ khí còn lại, Shion dao có chút khả năng về bắn xa bằng NS. Có thể vừa né đòn vừa dùng NS. Nếu biết canh điểm rơi của đối phương, thì nhược điểm về tốc độ của NS cũng bớt được phần nào.
  • Như đã nói ở trên, CS chỉ dùng làm đòn bất ngờ để đổi khẩu vị, không nên dùng nhiều, mà phải quyết định vào CS hoặc FCS thôi.
  • Nhắm tới mục tiêu Overkill bằng FCS là chính, nên chú ý HP của đối phương kẻo đánh lố.

Cách OverkillSửa đổi

  • Nhờ vào giá trị Down mỗi Hit của FCS chỉ bằng 0.5, nên rất tốt khi dùng để kéo % của bong bóng đối phương. Nếu canh đúng sát HP của đối phương, FCS hoàn toàn có thể kéo được ít nhất 30%.
  • Với khả năng quay ngược 180 độ của Air atk, nên sau khi đánh ngã trên không, có thể tiếp tục dùng để tấn công tiếp khi đối phương đã rơi xuống đất.
  • Trong khi chờ FCS để kéo bong bóng, có thể dùng Dash atk để câu thời gian.
  • Nhảy lên tạo một góc nhỏ, NS có khả năng đánh bồi khi đối phương đã ngã.
  • Back atk có tác dụng né đòn rất tốt, dù là đang xáp lá cà, và cả khi đang bị tên còn lại bắn từ xa. Có thể kết hợp rất tốt cùng các đòn đánh khác, để vừa tránh đòn vừa phản công.

Mẹo VặtSửa đổi

  • Đổi hướng áp sát bằng Back atk: Tận dụng đặc điểm 2 lần chuyển động, cùng độ lướt tới trở lại cực tốt của chiêu thức này, sau khi nhảy lùi ra sau với tên đối phương này, nhanh chóng đổi lock sang tên kia và thực hiện bước lướt tới. Tốc độ lướt rất nhanh, khoảng cách rất xa, cùng tư thế hạ thấp người cũng sẽ giúp né được mọi chiêu thức bắn tới. Kết hợp việc búng yoyo (CS) tạo thêm bất ngờ.
  • Bay khỏi bản đồ bằng FCS của 2 Shion dao: Lock vào nhau, người thứ nhất bay thẳng lên trước, người thứ hai dùng FCS bay lên theo. Khi người thứ hai đó bay vượt qua khỏi đầu người thứ nhất, thì người thứ nhất dùng FCS để vượt qua đầu người thứ hai lại. Trong khi chờ gồng FCS lên, dùng Air atk để giữ mình trên không. Cứ lặp đi lặp lại như thế... y như hai con ngố.